Chuyển đến nội dung chính

Chữa liệt dây thần kinh số 7 bằng vật lý trị liệu

Là một bệnh lý không phải hiếm gặp, bệnh liệt dây thần kinh số 7 có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau không phân biệt tuổi tác. 


Nguyên nhân


Do lạnh: Lánh chính là nguyên nhân chính gây nên bệnh liệt thần kinh số 7, dây thần kinh số 7 có vị trí nằm trong ống xương đá, vốn dĩ khi nằm ờ khu vực này dây thần kinh đã bị lạnh, khi gặp gió dây thần kinh càng có xu hướng lạnh nhanh, mạch máu bị co thắt, hiện tượng thiếu máu diễn ra, dây thần kinh bị phù, tình trạng cứ như thế kéo dài sẽ gây nên hiện tượng liệt.

Tuy nhiên, bệnh liệt mặt ngoại biên này không gây nguy hiểm đến tính mạng mà chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, và tâm lý của mỗi người. Khi phát hiện ra bệnh liệt dây thần kinh số 7 thê ngoại biên người bệnh nên nhanh chóng tìm ra các phương pháp càng nhanh chóng càng tốt. Đặc biệt, khi sử dụng vật lý trị liệu liệt dây thần kinh số 7 nếu kiên trì và nghiêm túc điều trị sẽ mang lại hiệu quả điều trị tích cực.

Virut cảm cúm: Các virut tấn công và thâm nhập gây nên hiện tượng dây thần kinh số 7 bị viêm, tổn thương nghiêm trọng.

Ngoài ra các bệnh lý như viêm tai, khối u trong xương đá, ảnh hưởng của phẫu thuật… cũng có thể gây nên hiện tượng liệt dây thần kinh số 7. Gây nên những biến chứng cực kì nguy hiểm.

Những người bị liệt dây thần kinh số 7 thể ngoại biên thì châm cứu là phương pháp điều trị thích hợp nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất hiện nay.

Tác dụng tuyệt vời của các phương pháp vật lý trị liệu là giúp tăng cường tuần hoàn dinh dưỡng, giảm hiện tượng co cứng mặng bằng một số biện pháp như hồng ngoại, điện phân.

Châm cứu: Châm cứu khiến cho các cơn đau có xu hướng giảm nhanh cũng như làm dịu nhẹ và lưu thông đường đi của các mạch máu. Người ta thường chựa chọn châm cứu để điều trị kết hợp với việc uống thuốc sẽ cho hiệu quả nhanh hơn rất nhiều.



Xoa bóp – điện xung dòng Dyamilamic hay dòng kích thích Faradic giúp tăng trương lực cơ, phục hồi cơ mặt. Viêm khớp chân là bệnh gì? http://coxuongkhoppcc.com/viem-khop-chan.html

Các bài tập vật lý trị liệu liệt dây thần kinh số 7 như nhắm mở mắt, tập huýt sao, thổi lửa, mỉm môi, đảo con mắt, tập hát bảng chữ cái ABC… Đây là các bài tập đơn giản, người bệnh có thể kết hợp cùng nhau và tập nhiều lần trong một ngày để mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Hỗ trợ điều trị bệnh liệt dây thần kinh số 7 người bệnh có thể kết hợp với bảo vệ mắt như đeo kính râm, nhỏ thuốc bổ mắt, sử dụng thêm các loại vitamin B.



Người bệnh cũng có thể kết hợp với các loại thuộc điều trị để mang lại hiệu quả nhanh, tuy nhiên nếu như sử dụng thuốc Tây y thì dễ mắc phải các phản ứng phụ không mong muốn. Vì vậy, phải tuân thủ nghiêm ngặt theo sự hướng dẫn của bác sỹ. Các loại thuốc Đông y tuy việc sử dụng cần phải sắc nhưng hiệu quả an toàn hơn và cũng được khá nhiều người chọn lựa.

Để phòng bệnh liệt đau dây thần kinh số 7 mỗi người khi ra ngoài vào mùa đông nên giữ ấm cơ thể, khi đi xe không nên mở cảu khiến gió lùa vào mặt, khi ngủ không nên để quạt hay điều hòa thổi thẳng vào mặt.

Không nên quá lạm dụng nước lạnh, đi ngoài đường quá lạnh thì khi về nhà cần lau khô chân tay, uống một chút nước gừng sẽ làm ấm cơ thể.

Tập thể dụng thường xuyên và có một chế độ dinh dưỡng phù hợp , không lạm dụng thuốc corticosteroid trong quá trình điều trị bệnh.

Chắc chắn rằng, khi bản thân ngườ bệnh tìm được một phương pháp điều trị phù hợp họ sẽ cảm thấy lạc quan và yêu đời hơn. Vật lý trị liệu liệt dây thần kinh số 7 là một phương pháp vô cùng an an toàn và hiệu quả, mở ra một hướng điều trị mới cho mỗi người bệnh.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân biệt gai gót chân và viêm gân xơ hóa

Triệu chứng chủ yếu của gai gót chân là đau dưới đáy của bàn chân, cơn đau gần gót chân. Chúng sẽ càng đau hơn khi bạn bước đi vào sáng sớm sau khi thức dậy. Cơn đau sẽ càng tệ hơn nếu bạn đứng hay ngồi trong một thời gian dài, hoặc sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, bạn sẽ không cảm thấy đau trong quá trình tập thể dục. Vùng bị ảnh hưởng Gai gót chân là phản ứng viêm xuất hiện ở vùng cân cơ bàn chân. Cân cơ là một tấm màng cơ dày trải dài từ gót chân cho đến các ngón chân và gót bàn chân. Nó đóng vai trò như một miếng đệm chân của bạn. Gai gót chân xuất hiện khi cân cơ bàn chân bị viêm. Nguyên nhân Cân cơ bàn chân cũng giống như bộ phận giảm xóc. Nếu có quá nhiều sức ép đè nặng lên chúng, một vài vết nứt nhỏ có thể xuất hiện. Những động tác lặp đi lặp lại quá nhiều lần cũng gây ra kích thích và viêm cân cơ bàn chân. Một vài yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm: Dáng đi không bình thường: Khi đi bộ, bàn chân của bạn cong vào trong quá nhiều. Vòm chân của bạn c

Đau dây thần kinh tọa nên làm gì để hạn chế mắc bệnh?

Giấc ngủ đóng vai trò rất cần thiết cho việc thư giãn, phục hồi chức năng của các cơ quan. Vì vậy, việc ngủ đúng tư thế cũng đóng vai trò rất quan trọng trong cách chữa trị bệnh đau dây thần kinh tọa. Đau dây thần kinh tọa là bệnh liên quan đến dây thần kinh, gây ra chứng đau lưng kéo xuống chân trái hoặc chân phải, ít trường hợp đau cả hai chân. Bệnh do tổn thương dây thần kinh tọa gây ra, bắt nguồn từ thoái hóa cột sống, viêm cột sống dính khớp, thoát vị đĩa đệm hoặc các chấn thương do vận động thông thường. Tư thế bào thai: Ở tư thế bào thai, cột sống được kéo giãn và hầu như không phải chịu bất cứ áp lực nào từ trọng lượng của cơ thể. Ngoài ra, đây cũng là tư thế giúp khắc phục tật ngáy ngủ và giúp người bệnh ngủ ngon giấc hơn. Để nằm theo tư thế bào thai, người bệnh nằm co gối sát gần tới cằm giống như thai nhi trong bụng mẹ. Nằm ngửa thẳng lưng: Tư thế nằm ngửa lưng giúp cho cột sống được giữ thẳng. Người bệnh nên nằm đệm êm nhưng không lún (vì có thể làm cong võng xương),

Phòng gãy xương vùng khớp háng ở người già

Gãy xương vùng khớp háng làm hạn chế khả năng vận động và tự lập của người bệnh, bởi lẽ họ phải trải qua phẫu thuật, nằm viện, bất động và tập phục hồi chức năng sau phẫu thuật. Khi gãy xương vùng khớp háng, người bệnh luôn cần người trợ giúp hằng ngày trong suốt thời gian điều trị, có khi kéo dài hàng năm (nếu không thay khớp), vừa đau đớn, vừa phiền phức.  Nếu điều trị không kịp thời, đúng phương pháp, người bệnh dễ tử vong do loét, viêm phổi, viêm đường tiết niệu, tắc mạch chi, tắc mạch phổi..v.v.. Nguyên nhân Phần lớn gãy xương vùng khớp háng liên quan đến tình trạng loãng xương (yếu xương, thưa xương) ở người có tuổi, kết hợp sau một lực tác động không lớn vào háng (ngã ngồi, đập mông xuống nền nhà, bậc thềm, cầu thang…). Loãng xương xuất hiện ở phụ nữ mãn kinh và đàn ông lớn tuổi. Loãng xương làm cho thành xương mỏng, xương mềm, dẫn đến khả năng chịu lực kém, xương dễ gãy, đặc biệt xương vùng khớp háng là điểm yếu nhất, dễ bị tổn thương nhất khi có loãng xương.